ข่าวดี​ เปิดรับสมัครทั่วประเทศ​แล้ว ครูสมาธิ​ รุ่นที่  48​ และ​อีกหลายหลักสูตร​ เรียนฟรี​ รับจำนวนจำกัด​ 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พุทธศักราช​ 2565 ณ​ ห้องประชุมใหญ่อุโบสถชั้นล่าง​ วัดธรรมมงคล​ เขตพระโข​นง​ กรุงเทพฯ ได้มีพิธีปฐมนิเทศ​ นักศึกษา​ หลักสูตรครูสมาธิรุ่นที่ 48 ( Will Power Institute )  โดยมี​ พระราชปัญญาวชิโรดม​ เจ้าอาวาสวัดเทพเจติยาจารย์ กรรมการมูลนิธิสถาบันพลังจิตตานุภาพฯ​ เมตตามาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมทั้งพระราชปัญญาวชิโรดม, พระวชิรวรคุณ, พระครูปลัดบุรมณ์ ​เตชธมฺโม​ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดธรรมมงคลเมตตามาร่วมเป็นเกียรติในพิธีด้วย

ซึ่งในวันดังกล่าว​ อาจารย์​ มีชัย  ฤชุพันธ์ ประธานกรรมการ​ มูลนิธิสถาบันพลังจิตตานุภาพ เดินทางมาเป็นประธานในพิธี​ เปิดปฐมนิเทศ​ พร้อมด้วยประธานกรรมการ, ประธานอนุกรรมการและคณะกรรมการฝ่ายต่างๆของมูลนิธี​ฯ มาร่วมเป็นเกียรติในพิธีด้วย โดยมีการถ่ายทอดสดไปยังสถาบันพลังจิตตานุภาพ​ จำนวน 309 สาขาทั่วประเทศ​ไทย​ ซึ่งมี  ดร.ศิริธัช​ ​ โรจนพฤกษ์ เลขาธิการมูลนิธิ​ฯ รวมทั้งรองศาสตราจารย์​ ภณิดา​  มาประเสริฐ​ ประธานคณะอนุกรรมการหลักสูตรครูสมาธิ และหลักสูตร​วิทันตสา​ สมาธิ​ ร่วมในพิธีฯ

จึง​ ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนหรือผู้ที่สนใจสมัครเรียนครูสมาธิ​ รุ่นที่​ 48​ ได้แล้ว​ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่​ 30​ กันยายน​ 2565 นี้เท่านั้น ณ​ สาขาใกล้บ้านท่าน

หรือสาขาที่สะดวกต่อการเดินทางไปเรียน ระยะเวลาเรียน 6 เดือน เรียนจบแล้วมีใบประกาศนียบัตรมอบให้

หรือ​หากท่านใดสนใจหลักสูตร​อื่นๆ​ สามารถ​สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ วัดธรรมมงคล ซอยสุขุมวิท 101 เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร​

(ถ้าเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้าสามารถลงที่สถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถี​ ได้)

โทร 023324145

หรือที่ สาขาโรงเรียนพุทธชาด ถนนเสรีไทย 57 กรุงเทพมหานคร​

โทร.085-491-4164 ครูจุ๊บ หรือ 062-918-8552

(เรียนในห้องปรับอากาศ​เว้นระยะห่าง​ เพื่อ​ ความ​ปลอดภัย​ฯ​ และมีอาหารเครื่องดื่มสมุนไพร​ฯสนับสนุน)​

ดร.ดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ สมาชิกวุฒิสภา เลขานุการสถาบันพลังจิตตานุภาพ ประธานกรรมการบริหารหลักสูตร กล่าวว่า

“การทำสมาธิเพื่อสะสมเป็นพลังจิตและเมื่อสะสมพลังจิตไว้มากพอก่อให้เกิดการคิด​ การตัดสินใจ ที่ชาญฉลาด สามารถแก้ปัญหาทุกอย่างได้อย่างมีเหตุผล เป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จจิตใจอ่อนโยนเป็นที่รักของทุกคน หลักสูตรครูสมาธิเป็นการเรียนสมาธิแบบง่ายแต่ได้ผลอย่างดียิ่ง จึงขอเเชิญชวนทุกท่านที่มีความพร้อมมาสมัครเรียนกันนะคะ”

คุณ พรรณี  จารุสมบัติประธานคณะกรรมการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์   มูลนิธิสถาบันพลังจิตตานุภาพ หลวงพ่อวิริยังค์สิรินฺธโธ กล่าวว่า

” อยากจะ เชิญชวนปลุกพลังบวกด้วยการเรียนสมาธิเพื่อเป็นประโยชน์ต่อตนเองและคนรอบข้างโดยความรู้จากการเรียนสมาธิจากสถาบันพลังจิตตานุภาพเป็นการเรียนที่สามารถนำมาต่อยอดในการพัฒนาและใช้ได้ไปตลอดชีวิต”

คุณ จิรชัย  มูลทองโร่ย สมาชิกวุฒิสภา (อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี)​ประธานอนุกรรมการช่องทางการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์กล่าวว่า

” การเรียนสมาธิตามแนวคำสอนของหลวงพ่อวิริยังค์สิรินฺธโร​  มีแนวคำสอนที่เข้าใจง่ายปฏิบัติง่ายแต่ก่อให้เกิดผลต่อผู้เรียนที่จะมีสติสมาธิที่มีพลังจิตที่ดีอันจะเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคมโดยรวมต่อไป”

คุณ​ ชยุต​  เมธาวิชิตชัย อนุกรรมการช่องทางการเผยแพร่​ และประชาสัมพันธ์ มูลนิธิสถาบันพลังจิตตานุภาพหลวงพ่อวิริยังค์สิรินฺธโร

( ประธานชมรม​ ผ​สื่อข่าวและกัลยาณมิตรกลุ่มจริงใจสายบุญ/อดีต​ กรรมการ​ที่ปรึกษา​ ส​คบ.​ สำนักนา​ยกรัฐมนตรี​ ) กล่าวว่า​

” หลวงปู่เสาร์​ กนฺตสีโล​ เป็น​อาจารย์​ของหลวงปู่มั่น​ ภูริทฺตโต​ (พระครู​วินัยธร​มั่น​ ภูริทตฺโต)​ พระอาจารย์ใหญ่ของธรรมยุตนิกาย​ / บูรพาจารย์​สายกรรมฐาน​ พระป่า​ ในประเทศ​ไทย​ ซึ่งชาวพุทธทั่วโลก​ต่างศรัทธา​และสุดปิติยินดี ที่ UNESCO ได้มีมติประกาศ​ ยกย่อง​ หลวงปู่มั่น​ ภูริทฺตโต​ เป็น​ บุคคลสำคัญของโลก​ สาขาสันติภาพ​ ในวาระครบ  150​ ปี​ ชาตกาล​ (20มกราคม​2563) ซึ่งพระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์​ สิรินฺธโร​ (สมเด็จพระญาณวชิโรดม​)​ ได้ศึกษาสมาธิทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติโดยตรงกับ​ พระอาจารย์มั่นภูริทตฺโต เป็นระยะเวลายาวนานรวมถึง​ 9 ปี (พุทธศักราช​2484-2492) และพระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์​ ได้มาอยู่กรุงเทพฯ สร้างวัดธรรมมงคลเมื่อพุทธศักราช 2506 และ เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งหลักสูตร​ ครูสมาธิ เพื่อสอนหลักการทำสมาธิเพื่อประโยชน์สุขของมวลมนุษยชาติ…

เจ้าประคุณ​ สมเด็จ​พระ​ ญาณวชิโรดม (พระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์)​ กล่าวว่า

“เมื่อสมาธิ คือคำสอนของพระพุทธเจ้า ที่เรียกว่าสมาธินั้นได้ขยายออกไปอย่างกว้างขวางมากมายเพียงใด ความสงบสุขแก่สังคมทั้งหลายก็มากมายเพียงนั้น เพราะฉะนั้นในคำที่ว่า​ นัตถิ​ ปัญญา​ สะมา​ อาภา​  แสงสว่างเสมอด้วยปัญญาไม่มีก็เพราะอย่างนี้”

ประโยชน์ของสมาธิ มี​ 12​ ข้อดังนี้ คือ

1) ทำให้หลับสบายคลายกังวล

2) กำจัดโรคภัยไข้เจ็บ

3) ทำให้สมองปัญญาดี

4) ทำให้มีความรอบคอบ

5) ทำให้ระงับความร้ายกาจ

(ลูกศิษย์​ของหลวง​พ่อ​มีประสบการณ์​มาแล้วมากมาย)​

6) บรรเทาความเครียด

7) มีความสุขพิเศษ

8) ทำให้จิตใจอ่อนโยน

9) กลับใจได้

10) เวลาสิ้นลมพบทางดี

11) เจริญวาสนาบารมี

12) เป็นกุศล

ซึ่งพระอาจารย์หลวงพ่ออยากให้คนทุกคนในโลกทำสมาธิ  ประโยชน์ที่เกิดจากสมาธิ  คือ  ความสุข การพบค่าของชีวิตหาจากที่ใดที่หนึ่งไม่ได้ ประโยชน์ของสมาธิ

จึงมหาศาลแก่โลกแก่ธรรม แก่มวลมนุษยชาติ​ จึงถือเป็นโอกาสอันดี สำหรับ​พุทธศาสนิกชน​และผู้สนใจ​ฯ​ สมัคร​ เรียน​ ครูสมาธิ​ ซึ่งมีทั้ง​ แบบ​ ONSITE หลักสูตร6เดือน (เรียนโดยเดินทางไปเรียนที่สาขาใกล้บ้านฯ) และ​ ONLINE​ (เรียนผ่านทางการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ต​ฯซึ่งมีหลายหลักสูตร​) เรียนจบแล้วมีใบประกาศ​นีย​บัตร​ มอบให้​

หมายเหตุ : ทางมูลนิธิสถาบันพลังจิตตานุภาพฯ  มีการเปิดสอนการทำสมาธิหลายหลักสูตร ทั้งหลักสูตร  ระยะเวลา 6 เดือน  (ครูสมาธิ) และหลักสูตรระยะสั้น1วัน ฯลฯ  หลายหลักสูตร 

สอบถาม​ข้อมูล​เพิ่มเติม​ได้ที่

081-646-7518  (คุณธีระ​ สุวรรณกุล)

065-985-7322  (คุณวรธาร​ ทัดแก้ว)

081-644-9469  (คุณอังศนา​ โวดิษฐ์)

มูลนิธิสถาบันพลังจิตตานุภาพหลวงพ่อวิริยังค์สิรินฺธโร

เลขที่​ 44 ซอยปุณณวิถี 20 ถนนสุขุมวิท 101 เขตพระโขนง กรุงเทพฯ 10260

และ​ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีส่วนร่วมสร้างบุญสร้างกุศลอ​ันยิ่งใหญ่​นี้

และขออนุโมทนาบุญกับผู้ที่เรียนครูสมาธิฯ และนำไปใช้​ให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเองและญาติมิตรและสังคมรอบด้านทุกๆท่าน

สาธุ สาธุ สาธุ

อนุโมทามิ​

นิพพา​นะ​ปัจ​จะ​โย​โ​หตุ​

ภาพ​/ข่าว​โดย

ชยุต​ เม​ธาวิชิตชัย อนุกรรมการ​บริหาร​ช่องทาง​ประชาสัมพันธ์​ มูลนิธิ​สถาบัน​พลังจิต​ตา​นุ​ภาพ​หลวงพ่อ​วิ​ริ​ยังค์​สิริ​นฺธ​โร​ ประธาน​ ชมรม​ ผู้​สื่อข่าว และ​กัลยาณมิตร​กลุ่ม​จริงใจ​สา​ยบุญ

โทร.​099-492-6996

064-298-789-6​

Related posts